1. Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của chứng từ thanh toán và lập lệnh chi tiền, uỷ nhiệm chi, công văn mua ngoại tệ (đối với lệnh chi ngoại tệ),...
2. Chuyển hồ sơ cho kế toán trưởng, chủ tài khoản ký và nộp hồ sơ cho ngân hàng
3. Lập hồ sơ vay/trả nợ vay ngân hàng/cá nhân cho từng lần vay. Theo dõi tình hình nhận nợ, lịch trả nợ vay
4. Tiến hành sắp xếp, lưu trữ chứng từ, hồ sơ liên quan
5. Kiểm tra chứng từ báo nợ, báo có, báo vay, báo trả vay của các ngân hàng. Định khoản, hạch toán vào phần mềm các chứng từ tiền gửi, ký cược, ký quỹ, tiền vay ngân hàng.
6. Kiểm tra số dư các tài khoản ngân hàng và làm bút toán chênh lệch tỷ giá các tài khoản ngân hàng
7. Kiểm tra số dư tiền gửi các ngân hàng để xem tăng giảm của tiền gửi ngân hàng, báo cáo cho trưởng phòng để kiểm soát và thực hiện kế hoạch dòng tiền
8. Theo dõi để thực hiện các công việc đã yêu cầu và giải đáp các khúc mắc của phía ngân hàng
9. Theo dõi, đối chiếu công nợ phải trả
10. Cáo báo cáo trong lĩnh vực phụ trách
11. Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận