2. Kiểm tra đối chiếu thuế GTGT đầu vào, đầu ra
3. Lập các báo cáo về thuế theo quy định hiện hành
4. Theo dõi báo cáo tình hình nộp ngân sách, hoàn thuế của công ty
5. Đối chiếu số liệu báo cáo thuế giữa báo cáo với quyết toán
6. Lập hồ sơ hoàn thuế khi có phát sinh
7. Rà soát sự phù hợp của sổ sách chứng từ kế toán so với các quy định Thuế hiện hành để giảm thiểu rủi ro thuế
8. Cập nhật kịp thời các thông tin về Luật thuế, gửi mail thông báo các nghiệp vụ qui định của Luật thuế có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty để các bộ phận biết và thực hiện.
9. Đề xuất các giải pháp tối ưu về thuế
10. Thực hiên một số công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận/Kế toán trưởng